WHAT'S NEW?
Loading...

Dele Alli: Tài không đợi tuổi

Vượt qua cặp người tìm việc nặng kí Hector Bellerin và Alex Iwobi của Arsenal, Dele Alli đã hoàn hảo đạt danh hiệu Cầu thủ trẻ tuyệt vời nhất London năm 2016.

1. Tài ko đợi tuổi

Như đã biết, Alex Iwobi có trận ra mắt khá hẹn ở mùa giải bong da so trước trong cuộc đụng độ sở hữu Barcelona ở Champions League. khi mà đấy, Hector Bellerin từ lâu đã là sự chọn lựa số một của ông Arsene Wenger bên hành lang cánh phải của Pháo thủ. ngoài ra, đa số đều phải chào thua trước sự hoàn hảo của Dele Alli. mới đây, anh đã được bình chọn là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất London" năm 2016.


Ở mùa giải này, cầu thủ người Anh đã đóng góp cho đội nhà 14 bàn thắng và hai các con phố chuyền thành bàn. Sự bùng nổ của Alli chính là bàn đạp để Tottenham đang bay cao trên BXH kqbd giải siêu hạng. Cụ thể hơn, anh phải chăng khởi hành nay từ đầu 23 lần (2 lần trong khoảng ghế dự bị), tạo ra 32 thời cơ ăn bàn rõ rệt và tung được 27 cú sút trúng đích kể từ đầu mùa. khi mà đấy, dù rất tốt kì vọng nhưng tiền vệ Iwobi của Arsenal chỉ mới sở hữu 3 pha lập công cộng 3 con đường kiến tạo.

Và chúng ta một lần nữa phải giật thột khi nhìn thấy, Alli chỉ mới 20 tuổi. 20 tuổi, rường cột của Gà trống. 20 tuổi, trụ cột của Tam sư và 20 tuổi, Alli với cả 1 bầu trời ở phía trước!

2. Xin đừng mãi là thần đồng!

gần như tờ báo ở Anh đang cố thổi phồng khả năng của Dele Alli trong khoảng 2 năm trở lại Đó. kèm theo, nhìn từ biểu đồ thăng tiến của cầu thủ trẻ này, điều này là thật dễ hiểu. Song, theo thuyết lí Âm - Dương của phương Đông: "Vật cực tất phản". mẫu gì quá đều không được. ko ít cầu thủ trẻ từng tốt tung hô hết lời, rồi bỗng chốc phát triển thành sao xẹt dưới sức ép của truyền thông ket qua truc tuyen Anh. Joey Barton, Justin Hoyte hay Theo Walcott là 1 minh chứng điển hình.



nếu muốn trước mắt là một bầu trời xanh đầy hứa, Alli cần siêng năng tập luyện, bỏ ngoài tai các lời thị phi ở trên mặt báo và trưởng thành 1 cách đúng nghĩa bằng các khoảnh khắc cháy hết mình ở trên sân cỏ. chiếc thẻ đỏ đáng nuối tiếc trong trận gặp có Gent tại Europa League là một bài học đáng giá mà anh đề nghị lưu tâm. không hề khi nào "nóng máu" cũng đem lại một kết quả tốt. Đúng là lối chơi pressing của Mauricio Pochettino luôn thúc đẩy những cầu thủ phải đi lại, vào bóng quyết liệt nhất có thể. Nhưng quyết liệt và bạo lực là hai chuyện khác nhau.

không biết bao nhiêu lần, các huyền thoại của bóng đá đảo quốc sương mù lểu đểu vì các cái thẻ đỏ ko đáng mang (Beckham - World Cup 1998, Rooney - World Cup 2006). Alli ko cần phải lần theo vết xe đổ của các vị tiền bối. Cứ chơi bóng và đừng nghĩ mình là sao, mọi điều khá đẹp dần sẽ tới!