WHAT'S NEW?
Loading...

Arsenal cần chuyền vượt tuyến nhiều hơn

Theo dõi Xhaka, người ta thấy rõ tố chất thủ lĩnh của cầu thủ này. Anh là không đơn thuần chỉ chăm chăm đánh chặn như Coquelin, mà còn là người điều phối bóng cho cả đội. Nói đơn giản, anh là cầu nối giữa hàng phòng ngự và các tiền đạo ở phía trên.

Có Xhaka trong đội hình, họ có nhiều hơn những pha chuyền dài vượt tuyến. Như vậy, từ thế phòng ngự, “Pháo thủ” có thể chuyển sang trạng tấn công chỉ trong tích tắc. Chưa hết, lối chơi này sẽ phù hợp với những cầu thủ cực kì tốc độ ở phía trên như Walcott hay Chamberlain. 


Ngoài ra, khi phải đá với những đối thủ chịu khó tại Ngoai hang Anh như Liverpool, phong cách chuyền bóng của Xhaka sẽ hữu ích cho Arsenal. Bởi chỉ cần đồng đội vào vị trí, anh sẽ chuyền nhanh nhất có thể lên phía trên hoặc trả về cho hậu vệ để thoát khỏi vòng vây. Không màu mè, không chần chừ. Đây là lí do vì sao khi cựu cầu thủ Basel vào sân thì họ đá khởi sắc hơn hẳn trong trận thua Liverpool hồi đầu mùa.

Nói tóm lại, Xhaka là một viên ngọc quý, là vũ khí bí mật mà Arsenal tậu được mùa hè qua. Có anh, đội bóng chủ sân Emirates không còn đơn điệu phụ thuộc vào những đường kiến tạo của Oezil hay nỗ lực của Sanchez để ghi bàn. Bàn thắng có thể đến chỉ sau vài pha chạm bóng đơn giản.